PHỤ GIA THẢO DƯỢCphụ gia thức ăn chăn nuôiTVT Groupthay thế kháng sinh

PHỤ GIA THỨC ĂN CHĂN NUÔI LÀ GÌ? CÁCH LỰA CHỌN PHỤ GIA THỨC ĂN CHĂN NUÔI PHÙ HỢP

Phụ gia thức ăn chăn nuôi là gì?
Theo định nghĩa được chấp nhận nhiều nhất của Ủy ban Châu Âu thì Phụ gia thức ăn chăn nuôi là các sản phẩm được sử dụng trong dinh dưỡng vật nuôi nhằm mục đích cải thiện chất lượng thức ăn chăn nuôi và chất lượng thực phẩm từ vật nuôi  hoặc để cải thiện năng suất và sức khỏe của vật nuôi, ví dụ: Phụ gia thức ăn chăn nuôi nhằm tăng cường khả năng tiêu hóa cho vật nuôi.
Cho đến tận ngày nay vẫn có nhiều người nghĩ rằng các vật nuôi phải ăn thực vật, cỏ hoặc một số loại “thức ăn” có sẵn trong tự nhiên. Nhưng trên thực tế ở các trang trại, thức ăn cho vật nuôi luôn là một trong những chi phí chiếm tỷ trọng lớn nhất trong chăn nuôi.
Theo báo cáo mới nhất của Grand View Research thì thị trường thức ăn chăn nuôi (TĂCN) toàn cầu năm 2019 là 37.83 tỷ USD, tỷ lệ tăng trưởng kép giai đoạn từ 2020-2027 là 3.8%. Trong khi đó ở Việt Nam, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), thị trường TĂCN Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng kép hàng năm 5,06% trong giai đoạn 2019-2025 và đạt quy mô thị trường 12.27 tỷ USD vào năm 2025. Đây là những con số không hề nhỏ và trong đó
các chất Phụ gia thức ăn chăn nuôi đóng một vai trò quan trọng trong bức tranh toàn cảnh.
Phụ gia thức ăn chăn nuôi đóng vai trò quan trọng trong toàn ngành TĂCN
 
Các loại phụ gia thức ăn chăn nuôi
Có 4 loại Phụ gia thức ăn chăn nuôi cơ bản.
- Phụ gia tạo cảm giác: Những loại phụ gia nhằm kính thích tính thèm ăn của vật nuôi, giúp tăng lượng thức ăn ăn vào của vật nuôi.
- Phụ gia dinh dưỡng: Những loại phụ gia nhằm cung cấp thêm một chất dinh dưỡng cụ thể bị thiếu trong chế độ ăn của vật nuôi.
- Chất phụ gia kỹ thuật: Những loại phụ gia nhằm cải thiện giá trị dinh dưỡng tổng thể trong chế độ ăn của vật nuôi.
- Nhóm Coccidiostats và Histomonostats - đây là nhóm những thuốc kháng sinh, nhằm tiêu diệt hoặc ức chế động vật nguyên sinh (vi khuẩn / vi sinh vật). Hiện nay đa phần các chúng đã bị cấm ở nhiều nước trên thế giới.

Có bốn loại phụ gia thức ăn chăn nuôi cơ bản
 
Cách lựa chọn Phụ gia thức ăn chăn nuôi nào phù hợp
Ngày nay trên thị trường các loại phụ gia thức ăn chăn nuôi rất đa dạng. Từ mẫu mã, thành phần, nguồn gốc xuất xứ. Để xác định loại Phụ gia phù hợp, các nhà sản xuất TĂCN và người chăn nuôi cần hiểu rõ vai trò của các thành phần trong phụ gia. Song song với đó là tiến hành các phân tích những sự thiếu hụt cần phải bổ sung để đưa ra những lựa chọn hợp lý.
Một số chất phụ gia có thể chứa kháng sinh hoặc các loại thuốc khác giúp người chăn nuôi giảm nguy cơ nhiễm bệnh hoặc hỗ trợ tăng trưởng cho  vật nuôi.
Một số Phụ gia thức ăn chăn nuôi thì chứa các khoáng chất đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và hệ miễn dịch của vật nuôi.
Một số thì có Phụ gia thì chứa các thành phần chiết xuất từ thực vật với hiệu quả phòng, chữa bệnh, cải thiện năng suất vật nuôi tương đương và thậm chí vượt trội so với các phụ gia tổng hợp từ hóa dược.
Các sản phẩm Phụ gia chứa các thành phần chiết xuất từ thực vật có hiệu quả cao
Trong phòng chữa bệnh cho vật nuôi nói chung. Từ lâu kháng sinh đã đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên kháng sinh cũng gây ra những tác hại không nhỏ đến vật nuôi và sức khỏe của con người. Đó là lý do kháng sinh trong chăn nuôi đã bị cấm ở nhiều quốc gia. Ở Việt Nam, lộ trình cấm kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi sẽ có hiệu lực với tất cả các loại kháng sinh vào năm 2025.
Công ty Cổ Phần Tiến Việt Thái là đơn vị tiên phong ở Việt Nam trong việc cung cấp các loại phụ gia thức ăn chăn nuôi thay thế kháng sinh một cách hiệu quả. Với gần 8 năm có mặt ở thị trường Việt Nam, Công ty đã có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Cùng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu hướng đến sự phát triển an toàn, bền vững trong chăn nuôi. Công ty đã không ngừng nghiên cứu để ngày càng có nhiều những sản phẩm tốt cung cấp cho thị trường.
Tiến Việt Thái - tất cả vì lợi ích cộng đồng.
 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn