digesta co +heo bị tiêu chảycách điều trị heo tiêu chảyPHỤ GIA THẢO DƯỢCTVT Group

​KHÔNG BỊ TIÊU CHẢY SAU CAI SỮA, MỘT THÁCH THỨC LỚN NHƯNG CÓ THỂ VƯỢT QUA NHỜ CÁC GIẢI PHÁP CỦA IDENA.

Sau cai sữa là giai đoạn rủi ro ở heo con. Giai đoạn này quyết định bước đầu phát triển của heo để tối đa tăng trưởng nhưng đồng thời cũng là giai đoạn hệ cân bằng dịch tễ tại trại gặp nhiều rủi ro nhất. Đa số các nhà máy sản xuất thức ăn tại Việt Nam dùng kháng sinh kích thích tăng trưởng trong thức ăn giai đoạn sau cai sữa để ngừa phát triển vi khuẩn gây bệnh. Trong số các vi khuẩn này, Lawsonia tác nhân gây bệnh viêm hồi tràng, là một trong những mối nguy lớn ở giai đoạn sau cai sữa dù đã dùng kháng sinh liều cao. Thói quen dùng kháng sinh như vậy, gây ra hiện tượng kháng kháng sinh, làm mất hiệu quả của kháng sinh dù chi phí điều trị rất tốn kém.
 
Thêm nữa, các quy định ban hành hạn chế dần việc dùng kháng sinh trong thức ăn và lệnh cấm toàn bộ kháng sinh trong thức ăn sẽ được thực thi vào tháng 1/2021. Hạn sắp đến và điều cần làm để đối mặt với thách thức này cho mỗi nhà máy là rất lớn…
 
DIGESTA CO PLUS, giải pháp dinh dưỡng tự nhiên và hiệu quả cho phép hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn Gram + và cải thiện khả năng tiêu hoá của heo con ở giai đoạn sau cai sữa
 
Trong bối cảnh này, IDENA đưa ra một giải pháp tự nhiên hiệu quả từ hỗn hợp tinh dầu độc quyền, sản phẩm DIGESTA CO PLUS, giúp ngừa hiệu quả sự phát triển các vi khuẩn Gram + (Lawsonia, Brachyspira, Clostridium) ở giai đoạn sau cai sữa, và cải thiện hiệu suất tăng trưởng của heo khi giảm dùng thuốc kháng sinh.
 Một mặt, DIGESTA CO PLUS có hoạt tính kháng khuẩn đối với các vi khuẩn gây bệnh, nhờ cơ chế tác động đa dạng của hỗn hợp tinh dầu có tác dụng hiệp đồng trong sản phẩm :
  • Tác động lên màng tế bào của các vi khuẩn gây bệnh : khả năng thẩm thấu của màng bị thay đổi và dẫn đến sự thất thoát ion và proton do môi trường nội bào của vi khuẩn thay đổi.
  • Gây rối loạn cân bằng thẩm thấu và thay đổi pH bên trong vi khuẩn : môi trường nội bào bị axit hoá và ảnh hưởng đến quá trình bơm proton của màng và thay đổi khả năng sản sinh ATP của vi khuẩn
  • Gây rối quá trình trao đổi chất bên trong vi khuẩn
  • Ức chế quá trình liên lạc giữa các vi khuẩn : ức chế quá trình tổng hợp các phân tử liên lạc, hạn chế khả năng gây bệnh của vi khuẩn
Các cơ chế tác động đa dạng này cho phép giảm độc tính của vi khuẩn và làm chúng chết đi : như vậy tránh được hiện tượng kháng.
Mặt khác, DIGESTA CO PLUS cải thiện hiệu suất tăng trưởng của heo con vì cải thiện sự phát triển của lợi khuẩn ở heo con, yếu tố cần thiết để có cân bằng tiêu hoá tốt và cũng đảm bảo lông nhung ruột hoạt động tốt hơn để hấp thụ thức ăn tốt hơn.Các yếu tố quyết định thành công ở giai đoạn sau cai sữa
 
Dinh dưỡng là đón bẩy đầu tiên giúp hạn chế rủi ro lây lan vi khuẩn trong đường tiêu hoá của heo con (giảm hàm lượng protein trong thức ăn giai đoạn 1 tuổi, thêm chất xơ trong thức ăn cho nái khi lên đẻ và cho con bú, thêm axit trong thức ăn và các giải pháp dinh dưỡng giúp cân bằng tiêu hoá…
 
Việc quản lý trại và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học cho phép cải thiện hiệu quả và nhanh chóng điều kiện vệ sinh tại trại nhờ giảm được các yếu tố gây rủi ro.
Thêm nữa, cần cai sữa khi heo con ở thể trạng sức khoẻ tốt, không bị cầu trùng, vì bệnh này tạo môi trường thuận lợi phát triển các bệnh khác ở các giai đoạn nuôi sau.
Viêm hồi tràng, một bệnh phổ biến gây tổn thất
Lawsonia là một vi khuẩn Gram + lây lan trong đường ruột, gây ra viêm hồi tràng. Các triệu chứng biểu hiện qua tiêu chảy phân xám ở heo con từ 7 – 30 kg. Bệnh này làm dày thành hồi tràng và dẫn đến giảm khả năng hấp thụ thức ăn : quan sát thấy heo con thường xuyên bị loại thải.
Mục tiêu của IDENA là tạo môi trường thuận lợi và sạch trong đường tiêu hoá của heo từ lúc mới sinh đến khi giết mổ tuỳ điều kiện nuôi riêng để tạo thuận lợi tăng trưởng cho heo và giảm việc sử dụng kháng sinh.
Digesta co plus, giải pháp dinh dưỡng giúp đạt hiệu suất tăng trưởng tốt hơn trong giai đoạn sau cai sữa nhờ tác dụng lên hệ vi sinh vật. Sản phẩm có thể sử dụng trong thức ăn với liều 2,5 kg/ T trong giai đoạn từ 7 đến 30kg.

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn