news

FOLICO F - CẢI THIỆN HIỆU SUẤT SINH SẢN TRÊN HEO NÁI

Chăn nuôi heo bền vững luôn song hành lợi nhuận lâu dài. Do đó, phụ gia nguồn gốc tự nhiên được coi là giải pháp chăn nuôi heo hiệu quả, giảm sử dụng hóa chất, xả thải; đồng thời cải thiện chất lượng sản phẩm và duy trì lợi nhuận tổng thể.Folico F là giải pháp dinh dưỡng sáng tạo dựa trên hoạt động của chiết xuất thực vật và tinh dầu. Folico F nhắm đến tỷ lệ tử vong sơ sinh và năng suất ở các giống có gen chất lượng cao.

Folico F: Tạo ra nhiều nang trứng trưởng thành hơn tại thời kỳ rụng trứng, Cải thiện việc cấy phối ngay sau khi thụ tinh và Tăng tính an thai tới khi đẻ. Ngoài ra Folico F còn tác động trực tiếp đến khả năng Sinh được nhiều heo con hơn, nặng hơn, đàn đồng nhất và từ đó cải thiện hiệu quả kỳ cai sữa.

Cơ chế tác dụng của Folico F
Phương pháp tiếp cận toàn cầu cho heo nái mang thai

Sau khi quan tâm đến tất cả các thông số (thông số di truyền, vệ sinh, quản lý TRẠI), công thức thức ăn thời kỳ mang thai và chương trình cho ăn là rất quan trọng:



 

1. Sau khi cai sữa để ngưng quá trình sản xuất sữa mẹ nên cắt hoàn toàn lượng thức ăn trong vòng 24h (¾ trại tại Pháp đã áp dựng)
2. Duy trì lượng ăn 3,5 đến 4 kg/ngày để kích thích sinh sản tăng cường sự trưởng thành của nang và tác dụng của insulin.
3. Trong giai đoạn phối giống duy trì lượng ăn 2,5 kg/ngày để đảm bảo chất lượng quá trình thụ tinh (giai đoạn này heo nái thường ăn ít)
4. Sau khi thị tinh duy trì lượng ăn 2,8 đến 3,5 kg/ ngày tùy thể trạng heo để đáp ứng chất lượng phôi

Phương pháp tiếp cận mới của IDENA nhờ vào tính chất điều hòa hoocmon trong thời điểm thụ tinh và mang thai bằng hoạt chất từ chiết xuất thực vật.
Chất lượng của quá trình thụ tinh được quyết định bởi chất lượng của nang trứng trong thời gian rụng trứng.
- Sự khuếch đại tế bào và phì đại cơ quan sinh dục, kết hợp với tăng tiết dịch tử cung, đóng vai trò chính đối với khả năng sống sót của phôi và sự thành công của việc cấy phôi ở cấp độ nội mạc tử cung.
- Chất lượng làm tổ của phôi và sự phát triển của bào thai được quyết định bởi sự đồng bộ nội tiết tố chính xác giữa một bên là giai đoạn phát triển của phôi và khả năng tiếp nhận của tử cung, và một bên là trình tự nội tiết tố nghiêm ngặt (điều hoà estrogen để nội mạc tử cung trưởng thành, và nồng độ progesteron nhanh, cao độ và đều đặn để đảm bảo an thai).



Thành phần chính trong Folico F
1. PHYTO-ESTROGENS: (tiền chất của estradiol 17 β): Phytoestrogen 1 cho phép cải thiện sự tăng sinh tế bào trong giai đoạn phát triển đầu. Phytoestrogen 2 cho phép cải thiện quá trình tiết protein từ nội mạc tử cung.
=> PHÔI BÁM TỐT HƠN + THỜI KỲ ĐẦU THAI PHÁT TRIỂN TỐT HƠN
2. Hoạt chất chống oxy hóa bảo vệ phôi tốt hơn
Trong thành phần của Folico F có chứa các hợp chất chống oxy hóa và Vitamin E. Các hoạt chất này được phân bố đều, tan được trong cả 2 môi trường nước và béo => mang lại hiệu quả bảo vệ phôi tốt hơn cho phép.

Thử nghiệm tại Việt Nam: Tác dụng của Folico F lên khả năng sinh sản

1. Kết quả thực nghiệm tại Thái Lan
Trong đó: 
Đối chứng âm tính G1: cho ăn cám mang thai tiêu chuẩn theo quy trình thử nghiệm và nuôi bình thường tại trại,
Đối chứng dương tính nhóm G2: cho ăn cám mang thai tiêu chuẩn trộn thêm 100 UI vitamin E và 4 mg axit folic/1 kg thức ăn thô.
Nhóm thử nghiệm G3: cho ăn cám mang thai tiêu chuẩn trộn FOLICO F với liều 3 kg/1,000 kg thức ăn thô. 
Kết quả cho thấy Ở thực nghiệm này, FOLICO F cho thấy tác động tích cực và thấy rõ trên:
- Tỉ lệ heo con sống sót, về giảm số con chết sau sinh & khô thai khi sinh
- Sức sống của heo con, về cải thiện trọng lượng khi sinh. Kết quả này khi sinh giúp cải thiện hiệu suất nuôi của heo con sau này
Các kết quả này được giải thích nhờ:
- Môi trường nuôi phôi tốt hơn trong niêm mạc tử cung (tỉ lệ P/E)
- Bảo vệ phôi và bào thai khỏi ôxy hoá và viêm nhiễm (mức cortisol)


 

2. Thực nghiệm tại Ý:
Kết quả thì nghiệm cho thấy khi sử dụng Folico F: Cải thiện rõ rệt năng suất sinh sản: +0.66 sinh còn sống (+ 0.76 heo con cai sữa), heo con nặng hơn khi sinh (+210g mỗi heo con), cải thiện 5.6kg tổng cả lứa (+7.8%), giảm tử vong theo nái, ít lứa nhỏ.

 

3. Thực nghiệm tại Việt Nam:


Dựa trên các thực nghiệm tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Folico F chứng minh được lợi thế cao hơn:
- Lứa đồng đều hơn với tỷ lệ chết thấp hơn,
- Cần can thiệp ít hơn cho việc nuôi heo con (các vấn đề về vệ sinh ít xảy ra hơn)
- Lứa nhỏ hơn: tính đều đặn của khả năng mắn đẻ. 
- Bảo đảm số lượng con/lứa trong thời gian mùa hè/mùa nóng
- Tính đồng nhất tốt hơn đối với con so
- Sự khác biệt về loại thức ăn của heo nái so với đối thủ cạnh tranh.


Lợi nhuận thu được khi sử dụng Folico F



Nhiều người lầm tưởng rằng phụ gia chỉ là “phụ” nhưng thực ra nó có khả năng giảm chi phí trong chăn nuôi heo. Đây được coi là nhân tố liên quan đến toàn bộ chi phí sản xuất. Để xây dựng một ngành chăn nuôi khỏe mạnh, không dịch bệnh và đảm bảo kinh tế đầu vào không thể không nhắc đến Folico F, thực hiện các mục tiêu: Lứa đồng đều → Giảm thiểu các vấn đề đối với việc chăm sóc heo con nhỏ → Đỡ tốn công sức & thuốc men hơn, hiệu suất tốt hơn. Các cuộc thử nghiệm cho thấy rằng FOLICO F mang lại tỉ lệ lợi nhuận (ROI) heo cho các TRẠI có tỷ lệ sinh sản cao cũng như TRẠI có tỷ lệ sinh sản thấp.

Thông tin sản phẩm FOLICO F xem TẠI ĐÂY

Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Hotline