news

FOCIX PY - GIẢI PHÁP CỦA IDENA NHẰM GIẢM SỬ DỤNG THUỐC KHÁNG SINH VÀ THUỐC KHÁNG CẦU TRÙNG TRONG DINH DƯỠNG GIA CẦM

FOCIX PY - GIẢI PHÁP CỦA IDENA NHẰM GIẢM SỬ DỤNG THUỐC KHÁNG SINH VÀ THUỐC KHÁNG CẦU TRÙNG TRONG DINH DƯỠNG GIA CẦM

Ngày nay, bệnh cầu trùng cận lâm sàng đang gây nhiều tổn thất trong sản xuất vì làm tổn thương tế bào ruột: trọng lượng cơ thể thấp hơn, FCR cao hơn, độ đồng đều của đàn kém, ảnh hưởng về sắc tố da và cuối cùng là tỷ lệ tử vong. Sự thay đổi trong nguồn cung và chất lượng thức ăn chăn nuôi làm trầm trọng thêm vấn đề và làm tổn hại đến lợi nhuận của trang trại nhiều hơn nữa. Để giải quyết được thách thức này, chúng ta cần hiểu những điều cơ bản về kiểm soát bệnh cầu trùng ở gia cầm và những lựa chọn mà người sản xuất có để quản lý rủi ro do bệnh cầu trùng gây ra.



Bệnh cầu trùng ở gà là bệnh gì?
Bệnh cầu trùng ở gà có tên khoa học là Coccidiosis Avium, là bệnh ký sinh trùng truyền nhiễm xảy ra trên gà, thường bùng phát nhanh khi thời tiết ẩm ướt và có tính lây lan cao, đồng thời tồn tại dai dẳng, khó mà điều trị dứt điểm. Bệnh phổ biến ở giai đoạn gà 2-8 tuần tuổi. Theo một số thống kê cho thấy, tại Việt Nam tỉ lệ gà chết do bị cầu trùng chiếm 5-15% và khi bị mắc cầu trùng gà rất dễ mắc kế phát các bệnh truyền nhiễm khác như Gumboro, tụ huyết trùng … do sức đề kháng của gà lúc này rất yếu.
Nguyên nhân gây bệnh cầu trùng ở gà
Nguyên nhân chính gây bệnh cầu trùng ở gà là do ký sinh trùng đơn bào thuộc giống Eimeria. Có 9 loài cầu trùng gây bệnh gà ký sinh bao gồm: E. brunetti, E. tenella, E. necatrix, E. acervulina, E. maxima, E. mitis, E. praecox, E. hagani, E. mivatis.
Triệu chứng: Ủ rũ, Căng thẳng (stress), Bỏ ăn, Giảm trọng lượng, chậm phát triển, Tiêu chảy
Triệu chứng phụ của bệnh cầu trùng ở manh tràng: Tiêu chảy, Phân có máu
Hậu quả: Rối loạn tiêu hoá, Giảm năng xuất chăn nuôi, Tỉ lệ tử vong cao, FCR cao (tỉ lệ tiêu tốn thức ăn)
 


Nơi ký sinh và kích thước của ký sinh trùng đơn bào
 

Thông qua nghiên cứu, IDENA đưa ra chẩn đoán: Các chủng cầu trùng khác nhau gây ra những tổn thương riêng biệt: Tổn thương do E. Maxima, Tổn thương do E. Necatrix, Tổn thương do E. tenella. Bệnh cầu trùng là mối đe dọa thường trực đối với gia cầm và đặc biệt Bệnh có khả năng kháng thuốc rất cao và sinh sôi mạnh.

Focix Py – Giải pháp Kiểm soát bệnh cầu trùng
Việc sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh cầu trùng đang rất phổ biến tuy nhiên kháng sinh chỉ được sử dụng trong trường hợp bất khả kháng do luật cấm kháng sinh đang được kiểm soát mạnh cần có một sản phẩm thay thế từ tự nhiên.  Sản phẩm đã được IDENA lựa chọn cẩn trọng và kiểm soát chặt chẽ tính đồng nhất về chất lượng của từng chiết xuất tạo ra từ nhà máy.


IDENA đã thực hiện thử nghiệm IN-VITRO trong ống nghiệm để sàng lọc vòng đời của AIMERIA 

Cơ chế hoạt động của Forcix Py:

Focix Py là sản phẩm được sản xuất từ Công nghệ ECHV, đây là giải pháp mới giúp tăng cường tính đồng nhất của tinh dầu, lưu giữ hoạt chất đồng thời tăng tính dễ dàng sử dụng.

Hiệu quả tiêu diệt các vi sinh vật của Forcix PY


Kết quả thí nghiệm

 

Phân tích tổng hợp các thực nghiệm của IDENA: So sánh hiệu quả của FORCIX PY với phân tử kháng cầu trùng thông thường cho thấy. Khi sử dụng sẽ Cải thiện ADG (tỉ lệ tăng trọng trung bình hàng ngày) & FCR (tỉ lệ tiêu tốn thức ăn). Trong hầu hết các thử nghiệm của IDENA trên các quốc gia, Forcix Py đều cho ra kết quả ngang bằng hoặc tốt hơn những hoạt chất thông dụng khác

Thành phần và tác dụng của Focix Py – Coccodiostat tự nhiên
Focix Py – Coccodiostat tự nhiên gồm: Hỗn hợp tinh dầu và chiết xuất thực vật, hạn chế sự tăng sinh của cầu trùng, thay thế cho Coccodiostat hóa học
- Đặc tính: Chống ký sinh trùng (cầu trùng), sát trùng (clostridium) và kích thích miễn dịch
- Lợi ích: Giới hạn các chi phí kém hiệu quả có liên quan đến cầu trùng, duy trì áp lực cầu trùng ở mức thấp
- Lợi ích trong chương trình: Hiệu suất gà thịt được bảo vệ và nhất quán, không cần sử dung thuốc

Focix Py là giải pháp bền vững giúp giảm sử dụng kháng sinh và những kháng khuẩn thông thường. Đội ngũ kỹ thuật của IDENA có thể giúp đỡ các nhà máy TACN xây dựng chế độ thức ăn đảm bảo và phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện chăn nuôi. 

Thông tin sản phẩm Focix Py xem Tại Đây

 

 

Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Hotline