EVOPERF – SẢN PHẨM KÍCH THÍCH TĂNG TRƯỞNG TỰ NHIÊN GIÚP KIỂM SOÁT VIÊM RUỘT HOẠI TỬ

Evoperf - Sản phẩm kích thích tăng trưởng tự nhiên giúp kiểm soát viêm ruột hoại tử
 
Viêm ruột hoại tử là bệnh nhiễm trùng đường ruột ở gia cầm, do vi khuẩn gây nên. Ở dạng cận lâm sàng, viêm ruột hoại tử làm thay đổi hiệu suất tăng trưởng và tổn thương viêm mạc ruột do khuẩn Clostridium perfringens. Khả năng tiêu hoá và hấp thụ dinh dưỡng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ước tính rằng, trung bình, viêm ruột hoại tử làm giảm khoảng 3-5% ADG, tăng từ 6 đến 9 điểm FCR và tăng 1% tỉ lệ tử vong: chi phí kinh tế rất cao
C. Perfringens là khuẩn Gram+, kỵ khí, có thể phát triển trong môi trường từ 12 đến 50°C và pH 6/7 với khả năng hình thành bào tử chịu nhiệt (tới 100°C), kháng ôxy, và chịu được điều kiện hiếm nước. Vì đây là khuẩn có khả năng kháng cao nên các biện pháp an toàn sinh học đóng vai trò rất quan trọng giúp giảm rủi ro nhiễm bệnh tại trại.
 
Nhiều yếu tố gây lây nhiễm C.Perfringens, như chất lượng thức ăn, căng thẳng nhiệt (nhiệt độ quá thấp làm vật nuôi yếu đi, nhiệt độ quá cao làm giảm khă năng ăn vào và như vậy làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột), cũng như mật độ nuôi. Rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột có thể dẫn đến phát triển khuẩn C. Perfringens. Sau khoảng 3 tuần, miễn dịch mẹ truyền ở gia cầm giảm ở mức thấp nhất và khả năng tự miễn dịch của gia cầm chưa được hình thành đầy đủ: đây là giai đoạn nguy hiểm. Thêm nữa, khuẩn C. Perfringens. sẽ gây ra bệnh thứ phát là cầu trùng.
 
Kháng kháng sinh, một cơ chế phức tạp dẫn đến sự mất hiệu quả của các thuốc đang dùng tại trại và gây ra các vấn đề về sức khoẻ:
C. Perfringens sản sinh ra khoảng 20 độc tố khác nhau, gây ra hiện tượng kháng kháng sinh, như độc tố alpha và NetB (độc tố nhóm beta cấu thành lỗ - beta-pore-forming). Các gen sản sinh độc tố được kích hoạt bởi quorum sensing (thức giao tiếp của vi khuẩn). Quorum sensing là các phân tử tín hiệu được tạo ra bởi vi khuẩn khi mật độ đạt đến một giới hạn. Thấy rằng có một cơ chế khuếch đại độc tính giữa các vi khuẩn C. Perfringens, ở hai mức độ. Thứ nhất, qua cơ chế chuyển gen netB từ plasmid của vi khuẩn có chứa gen netB đến plasmid của vi khuẩn khác không chứa. Thứ hai, qua việc vi khuẩn hình thành màng sinh học, nơi chúng tổng hợp và tự phát triển.
Tại Việt Nam, một vài thuốc kháng sinh được sử dụng không phải ở liều điều trị mà để đảm bảo hiệu suất tăng trưởng tốt khi nuôi gia cầm. Những thuốc này tác động lên vi sinh vật đường ruột và giúp kiểm soát phát triển mầm bệnh. Nhưng những thuốc kích thích tăng trưởng này sẽ dần bị cấm do rủi ro kháng kháng sinh, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người tăng cao và hiện tượng bất hoạt trong điều trị của những thuốc này.
Tuy nhiên, nếu chúng ta ngừng sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng, hiệu suất sẽ giảm và xuất hiện những bệnh đường ruột ở gia cầm. Tại Châu Âu, lệnh cấm dùng thuốc kháng sinh trong thức ăn ban hành năm 2005 đã làm xuất hiện trở lại các bệnh do vi khuẩn, như bệnh loạn khuẩn (dysbacteriosis) hay viêm ruột hoại tử do Clostridium perfringens.

 


 

EVOPERF, giải pháp từ tự nhiên thích hợp và hiệu quả giúp giải quyết được bài toán cấm dùng kháng sinh trong thức ăn
Như vậy, cấp thiết cần giải pháp thay thế thuốc kích thích tăng trưởng nhằm giữ nguyên hiệu suất tăng trưởng như thuốc kích thích tăng trưởng mang lại và ổn định hệ vi sinh vật đường ruột.
EVOPERF là hỗn hợp tinh dầu (carvacrol, thymol,…) và chiết xuất thực vật có tác dụng hiệp đồng trong ruột. Sản phẩm có công dụng kháng khuẩn C. Perfringens, chống ôxy hoá và chống viêm giúp bảo vệ thành ruột. IDENA luôn lựa chọn cẩn trọng và kiểm soát chặt chẽ chất lượng từng chiết xuất tạo ra từ nhà máy.

Để lựa chọn các nguyên liệu có trong EVOPERF, IDENA đã thực hiện các thử nghiệm trong ống nghiệm (in vitro) để chọn lọc các phân tử hoạt tính có khả năng diệt khuẩn trên vi khuẩn gây bệnh  VÀ không ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật có lợi trong ruột (ví dụ: Lactobacillus). Sự lựa chọn các phân tử hoạt tính được thực hiện dựa trên MIC (Nồng độ Ức chế Tối thiểu) gần bằng hoặc thấp hơn MIC của kháng sinh (nồng độ ức chế tối thiểu càng thấp thì hiệu quả của phân tử hoạt tính càng cao).

Thêm EVOPERF vào “phía trên” với liều 1kg/T thức ăn, trong suốt chu kỳ nuôi gà thịt cho phép:
- Cải thiện thêm 2% hoặc hơn nữa tỉ lệ tăng trưởng,
- Giữ nguyên lượng thức ăn ăn vào,
- Cải thiện 3% hiệu quả thức ăn,
- Giảm 3 log10 quần thể C. Perfringens trong ruột, như vậy giảm được rủi ro nhiễm viêm ruột hoại tử cận lâm sàng
- Tăng 3 log10 quần thể Lactobacillus spp. trong ruột, tạo thuận lợi cho lợi khuẩn,
- Giảm chi phí thức ăn trên mỗi tấn trọng lượng hơi.
- Hiệu quả của Evoperf trên tỉ lệ tăng trọng trung bình hàng ngày của gà thịt so với nhóm đối chứng negative control (g/ngày)

         
 

VIDEO GIỚI THIỆU VỀ EVOPERF: Tại đây

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn