vali mp plustăng nạc giảm mỡ cho heoPHỤ GIA THẢO DƯỢCTVT Group

CÔNG THỨC VƯỢT QUA ĐỊNH MỨC DINH DƯỠNG CHO CHẤT LƯỢNG THÂN THỊT TỐT HƠN

Có nhiều thông số ảnh hưởng đến chất lượng thân thịt. Thông số về gene (khả năng sinh cơ của các giống heo đực, lượng thức ăn chăn nuôi, sự phát triển sớm, vv…),
thông số về quản lý trại và những yếu tố bắt buộc liên quan (nhiệt độ, loại sàn, vv…), các điều kiện vệ sinh (hô hấp, áp lực tiêu hóa, vv…) đều là những yếu tố quan trọng tạo ra độ dày phần mỡ lưng và chất lượng thân thịt trên heo.

Thực hiện nghiên cứu: Nhóm Chuyên gia về Heo, Idena, Pháp. idena.fr
Các nhà sản xuất thịt heo ở quốc gia nào cũng vậy, đều muốn giảm giá thành sản xuất, ví dụ thông qua việc sử dụng tốt hơn các thức ăn chăn nuôi. Để tích được 1kg mô nạc ở heo cần sử dụng khoảng 5000 Kcal dinh dưỡng, trong khi đó, 1kg mô mỡ cần mức dinh dưỡng trung bình là 9000 Kcal. Động vật tích trữ nhiều calo bằng cách tích cơ hơn là mỡ. Do đó, việc tập trung vào chất lượng thân thịt sẽ tạo ra lợi nhuận cho người chăn nuôi.
Đối với nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, lợi ích lâu dài là làm hài lòng yêu cầu của người chăn nuôi về thức ăn chăn nuôi hiệu quả. Cuối cùng, các lò giết mổ và chế biến thịt heo mong muốn đạt sản lượng tốt nhất trên thân thịt, dễ dàng chế biến, đồng đều về tỷ lệ nạc. Năng suất lò mổ và thiết bị cắt cũng tăng lên. Từ đó, nhìn chung, chất lượng cơ (và chất lượng protein) ảnh hưởng đến năng suất của toàn ngành thịt heo.
Công thức thức ăn chăn nuôi cũng rất quan trọng. Mục tiêu đầu tiên của các nhà dinh dưỡng là tạo ra các công thức gần nhất với các tiêu chuẩn dinh dưỡng để vỗ béo cho heo ở từng giai đoạn phát triển. Các nhà dinh dưỡng cần xem xét các yêu cầu về năng lượng và amino acid để tích đủ lượng protein cơ cho heo.
Xu hướng đảo ngược
Idena đã phát triển một hợp chất độc quyền (ValiMP Plus). Hợp chất này là sự kết hợp của chất cộng tác enzyme và các chiết xuất thực vật. Đây là một sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt hướng đến tích cơ và hạn chế tích các mô mỡ ở heo đang vỗ béo từ 60 kg cân hơi.
Đầu tiên, sản phẩm này tránh quá trình khử amin của các chuỗi peptide và amino acid sau khi hấp thụ các chuỗi carbon (đã bị khử amin) này. Việc khử amin làm
giảm tích cơ và dẫn đến dư thừa năng lượng.
Ngoài ra, ValiMP Plus cũng tránh các acid béo dư thừa từ bữa ăn thành tích trữ các tế bào béo bên trong, nhằm hạn chế sự tăng trưởng (và sau đó là khối lượng) các nguồn chất béo trong tế bào béo (hướng Acetyl- CoA quay trở lại chu trình Kreb, chứ không phải trong chu trình sản xuất acid béo).
ValiMP Plus giới hạn cơ chế “lưu trữ chất béo” trong gan (giảm sự hình thành lipid mới) và điều hòa quá trình tích mỡ trong các tế bào mỡ.
Do đó, thức ăn chăn nuôi có càng nhiều dưỡng chất (đặc biệt công thức năng lượng cao trong các hệ thống cho ăn tự do), thì khả năng ValiMP Plus tạo ra thịt nạc càng lớn, với tỷ lệ chuyển hóa thức ăn chăn nuôi và tỷ lệ tăng cân mỗi ngày tốt hơn; nếu được sử dụng sớm trước khi quá trình tăng trưởng tế bào mỡ bắt đầu.
Hiệu quả đã được xác minh trong hệ thống cho ăn tự do
Ảnh hưởng của ValiMP Plus đã được nghiên cứu trong nhiều Thử nghiệm khoa học và Thử nghiệm thực địa. Hai cấp độ đo lường đã được các nhà dinh dưỡng học tại Idena nghiên cứu: hiệu quả chăn nuôi trên nông trại (tăng trưởng, hiệu quả thức ăn chăn nuôi), hiệu quả chất lượng thân thịt.
Phương pháp cho ăn chuẩn (precision feeding) cho phép người chăn nuôi điều chỉnh lượng thức ăn theo yêu cầu dinh dưỡng trên lý thuyết cho từng con heo. Phương pháp này sử dụng cách thức cho ăn trong hai giai đoạn được điều chỉnh nhằm hạn chế các khuyến nghị.
ValiMP Plus là chất phụ gia thức ăn chăn nuôi an toàn, tự nhiên, giúp cải thiện năng suất và năng suất cho các doanh nghiệp sản xuất thịt heo bằng cách tăng chất lượng thịt ở phần thân thịt, từ đó tạo ra nhiều protein cho con người tiêu thụ.
Hiệu quả ValiMP Plus đã được công nhận trong điều kiện giới hạn của phương pháp cho ăn chuẩn. Người chăn nuôi nên trộn ValiMP Plus vào trong thức ăn với mức 2.5kg/tấn khi heo được 60kg cân hơi đến khi giết mổ. ValiMP Plus không có ảnh hưởng lên cấu kết và chất lượng thịt, chỉ ảnh hưởng lên trọng lượng thịt thông qua khối lượng thân thịt. Khối lượng luôn cùng song hành với chất lượng thịt.

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn