TVTphụ gia thức ăn chăn nuôibệnh hoại tử ở gà

BỆNH VIÊM RUỘT HOẠI TỬ TRÊN GÀ, GIẢI PHÁP THAY THẾ KHÁNG SINH?

Bệnh viêm ruột hoại tử trên gà (NE) là một trong những bệnh khá nguy hiểm và gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng trên gia cầm mà đặc biệt là gà.
1. Bệnh viêm ruột hoại tử ở gà là bệnh gì?
Bệnh viêm ruột hoại tử trên gà là một bệnh nhiễm trùng cấp tính do vi khuẩn Clostrium perfringens, gây hoại tử nghiêm trọng trên niêm mạc ruột. Bệnh thường bắt đầu đột ngột với một sự gia tăng mạnh về tỷ lệ tử vong, gây mất nước nặng trên gia cầm khiến cho da dính chặt vào phần cơ bắp của cơ thể và rất khó để tách ra.
Viêm ruột hoại tử có thể kế phát từ các bệnh như: Cầu trùng, E.coli kéo màng, đầu đen,…
2. Triệu chứng
Clostrium perfringens thường cư trú trong đường ruột, gây biến đổi làm tăng pH ruột và giảm hàm lượng ôxy trong các khu vực này. Đôi khi, bệnh viêm ruột hoại tử trên gà gây hiện tượng xuất huyết qua thành ruột. Bệnh xảy ra ở thể cấp tính với tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ chết cao và có tính dịch địa phương và thường xảy ra ở đàn gà thịt 4 - 8 tuần tuổi.  
Bệnh viêm ruột hoại tử xảy ra với thể cấp tính và thể mãn tính. Khi gà bị bệnh có triệu chứng: giảm ăn, chậm chạp, ỉa phân khô có màu đen, đôi khi lẫn máu và nhầy gần giống triệu chứng bệnh cầu trùng. 
3. Bệnh tích
Khi mổ khám gà có các bệnh tích sau: Xác gầy ốm; niêm nạc ruột non sưng phồng, viêm, xuất huyết; trong ruột niêm mạc sưng có dịch màu xanh sau chuyển sang mà nâu. Giai đoạn cuối có chất bựa màu xanh hoặc nâu phủ trên niêm nạc ruột. Lớp phủ này mỏng và bóc ra dễ dàng; tổn thương ở đường tiêu hóa có khác nhau. Đặc biệt ở phần ruột già, chất chứa trong đường tiêu hóa có màu đậm, dính chặt và thối; bệnh viêm loét kéo dài có thể thủng ruột, phân tràn ra ngoài gây viêm dính phúc mạc. 

4. Phòng bệnh và điều trị
Phòng bệnh: Vệ sinh sạch sẽ chuồng trại, thức ăn, nước uống. Bổ sung các vitamin, axit amin, khoáng cần thiết. Tuân thủ quy trình an toàn sinh học, diệt cầu trùng khi 3 – 5 ngày tuổi.
Điều trị: BMD, Amoxcolis, men tiêu hoá, bổ sung axit hữu cơ,…
TUY NHIÊN, ĐỂ PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM RUỘT HOẠI TỬ TRÊN GÀ, VIỆC SỬ DỤNG NHỮNG DÒNG SẢN PHẨM THAY THẾ KHÁNG SINH CŨNG LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN TUYỆT VỜI NHẰM ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO VẬT NUÔI VÀ MÔI TRƯỜNG.
Evoperf – sản phẩm thay thế kháng sinh hiệu quả trong việc kiểm soát và điều trị bệnh viêm ruột hoại tử trên gia cầm
Việc sử dụng kháng sinh liều cao sẽ hạn chế sự tăng trưởng và làm tăng nguy cơ khủng hoảng đại dịch từ động vật sang người cao (Cúm gia cầm, coronavirus, liên cầu,…). Nhận thấy điều này, Công ty Cổ phần Tiến Việt Thái (TVT) đã kết hợp cùng  Tập đoàn IDENA ( Pháp) đã cho ra đời sản phẩm Evoperf với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh dầu carvacrol, thymol…cùng các thảo dược khác.
Evoperf còn có thể thay thế các loại kháng sinh như: Bacitracine, virginiamycine, spiramycine, flavomycine, avilamycine… và có tác dụng kích thích tăng trưởng. Theo một nghiên cứu đến từ nhà sản xuất IDENA (Pháp), sản phẩm Evoperf giúp tăng trọng bình quân ngày (ADG) cao hơn 1,9% so tỷ lệ chuyển hoá thức ăn (FCR) thấp hơn 3% so với thông thường. Với những nghiên cứu và thử nghiệm trên, Evoperf đã mang lại hiệu quả vượt trội trong việc kiểm soát viêm ruột hoại tử cũng như góp phần tăng hiệu suất chăn nuôi.
Với tầm nhìn hướng tới nền nông nghiệp sạch trong tương lai, Công ty Cổ phần Tiến Việt Thái (TVT) tự hào là nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật từ nhà sản xuất IDENA. Trong suốt 9 năm thực hiện mục tiêu trên, TVT đã mang đến thị trường Việt Nam những dòng sản phẩm thay thế kháng sinh đảm bảo về chất lượng, công nghệ cũng như có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Trong tương lai, TVT sẽ tiếp tục đồng hành cùng người chăn nuôi Việt Nam trong sứ mệnh đảm bảo sức khoẻ cộng đồng. 
 


 
 
 
 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn